Asni ESB klyfjaður gulli klifrar yfir borgarhlið

Carbfix ohf. er í eigu Orkuveitu Reykjavíkur. Fyrir tveimur árum hlaut Carbfix styrk frá Nýsköpunarsjóði Evrópusambandsins upp á 16 milljarða íslenskra króna til uppbyggingar á fyrirhugaðri móttöku- og förgunarmiðstöðinni Coda Terminal í Straumsvík. Verkefnið gengur út á að flytja til Íslandi mengunarvökva með koltvísýringi (CO2) frá ESB í sérsmíðuðum eiturefnaflutningaskipum til förgunar og er reiknað er með allt að 130 slíkum skipakomum á ári. Mengunarvökvinn kemur m.a. frá járn-, stál-, og áliðnaði o.fl. í ESB. Enginn veit á þessu stigi hvaða auka-, snefil- og eiturefni felast í þessum innflutta mengunarvökva frá stóriðnaði í ESB.
Íslenska fyrirtækið Carbfix hefur undanfarin ár falið CO2 fyrir ESB með því að dæla því niður í jarðlög á Hellisheiði til að draga úr hamfarahlýnun af mannavöldum. Ekki fylgir sögunni hvernig árangurinn af aðferðinni er mældur, en að sjálfsögðu þarf að meta árangur af hverri aðferð af þeim áhrifum sem hún veldur en ekki af væntingum um árangur.

Carbfix leysir CO2 upp í vatni og dælir vökvanum niður í berglög, þar sem það breytist í steindir á um tveimur árum með hugverkavarinni aðferð.

reykjanes_sprungur
Suðvesturhornið er allt þversprungið

CO2 breytist í veika sýru, kolsýru, við að blandast vatni. Hugsunin er að þessi blanda breytist í karbónat (kalsíum-, magnesíum- eða járnkarbónat), sem er kalklík bergtegund sem fyllir upp í  holur og glufur  í berginu og þéttir það. Rannsóknir sýna að hraði uppleysingar á basalti hækkar með lækkandi kísilinnihaldi. Við þetta minnkar vatnsflæði um bergið, sem veldur því að grunnvatnsborðið getur hækkað umtalsvert og mun erfiðara verður að ná í hreint drykkjarvatn. Því er reyndar haldið fram að niðurdælingin nái niður fyrir grunnvatnið og að blandan sé eðlisþyngri en grunnvatnið, en á móti kemur að verkefnið þar gífurlegt magn af hreinu bergvatni, eða um 75 milljón tonn af fersku drykkjarvatni á ári! Þau úrgangs- og eiturefni sem dælt er niður fyrir grunnvatnið berast út í hafið með tilheyrandi áhrifum á lífríkið, sem varla getur talist æskilegt. 
Talið er að grunnvatnsstaðan í Hafnarfirði geti hækkað um 40 cm og að mengunarvökvinn geti náð yfir um 100 ferkílómetra svæði. Það gæti farið að flæða inn í suma kjallara.

Berglögin í Hafnarfirði og á Reykjanesinu eru mjög sprungin þvers og kruss, og veit enginn nákvæmlega hvernig þær sprungur liggja nema e.t.v. uppi á yfirborðinu. Basaltið í berggrunni Íslands inniheldur talsvert af snefilefnum og þungmálmum, en það fer eftir sýrustigi og afoxunarspennu. Enginn veit hvaða auka- og eiturefni geta fylgt uppleystu iðnaðarkoldíoxíð frá stál- og járnbræðslum og álverum í ESB sem fá að sullast um bergið í nokkur ár. Enginn veit heldur t.d. hvaða þungmálmar geta leynst í blöndunni og hvaða óæskileg efni geta leyst úr berginu á miklu dýpi við niðurdælingu. Afar áhættusamt er að framkalla jarðskjálfta (allt af 3 á Richter kvarða) undir íbúabyggð á virku eldgosasvæði, það sér hver maður. Jarðfræðingar hafa ítrekað varað við frekari byggð á þessu svæði.

Því hefur verið haldið fram af málsmetandi mönnum að það sé skynsamlegra, mun skemmtilegra og náttúruvænna að fá sér bjór eða gosdrykk með CO2 fremur en að dæla efninu niður í jörðina. Margir stórefist um að hlýnun jarðar sé af mannavöldum og mörg rök bendi til þess að CO2 sé óveruleg gróðurhúsalofttegund. Vatnsgufan sé þar mun áhrifameiri. C14 hafi ekki minnkað í CO2 eftir iðnbyltinguna. Ekki má heldur gleyma því að gífurlegt magn CO2 streymir stöðugt úr jörðinni, m.a. úr eldgosum, með heitu vatni og á háhitasvæðum.

Umhverfissóðar í Evrópusambandinu eiga að sjálfsögðu að pissa í eigin klósett. Íbúar á Stór-Reykjavíkursvæðinu og Íslendingar almennt, þurfa stöðugt að vera á varðbergi gagnvart þeim sem vilja nota Ísland sem ruslakistu fyrir umhverfissóða í ESB. Reynslan sýnir glögglega að ráðamönnum, embættismönnum og eftirlitsaðilum hér á landi er alls ekki treystandi. Því þarf fólkið í landinu að kynna sér málin og draga eigin ályktanir. Hér er um að ræða tilraun á Hafnfirðingum, sem enginn veit hvaða áhrif getur haft þegar til lengri tíma er litið.   

Nú hefur asni ESB klyfjaður gulli klifrar yfir borgarmúra Hafnarfjarðar og ætlar sér að pissa í vatnsbólið.

Hér er hægt að mótmæla staðsetningu Coda Terminal í Hf. 


Galin utanríkisstefna Íslands

"Drottningin með stríðsfákana sína 
býður okkur inn til sín.  
Hún sýnir okkur inní sólina
segir að sólin sé sín."
Bubbi Morthens - Afgan

Því hefur stundum verið haldið fram, að almennt ríkti meiri friður ef konur stjórnuðu heiminum. Þeir sem fylgjast með stjórnmálum á Íslandi eru því líklega ósammála. Ísland er herlaust smáríki sem er í raun varnarlaust og treystir á vinveittar stórþjóðir og bandalög.
Undir þeim verndarvæng tók utanríkisráðherra Íslands þá ákvörðun að segja kjarnorkustórveldinu Rússlandi stríð á hendur. Sendiráði Íslands í Moskvu var lokað þrátt fyrir hagsmuni fjölmargra Íslendinga sem búa þar, og sendiherra Rússa var vísað úr landi, sem gerir samskipti við Rússland afar erfið.
Að auki var ákveðið að greiða tugi milljarða af skattfé landsmanna til Úkraínu m.a. til vopnakaupa. „Úkraína verður að vinna þetta stríð!“ hrópaði ráðherrann. Hvernig Úkraína fer að því að sigra kjarnorkustórveldið Rússland fylgdi þó ekki sögunni.
Ísland er hluti af NATO, sem hefur ákveðin landamæri. Hvers vegna utanríkisráðherra Íslands ákveður að taka þátt í stríðsrekstri erlends ríkis, sem á engan hátt tengist Íslandi eða NATO, er ráðgáta. Hvað verður næst? Sómalía?

Nýlega fór sami ráðherra til Georgíu, þar sem hún tók þátt í mótmælum atvinnuaðgerðarsinna gegn lýðræðislegum ákvörðunum í innanríkismálum ríkisins. Það myndi vekja furðu ef utanríkisráðherra Albaníu stæði með mótmælaspjald fyrir utan landbúnaðarráðuneytið og mótmælti t.d. frumvarpi matvælaráðherra um lagareldi eða fjölmiðlafrumvarpinu.
Formaður utanríkismálanefndar lýsti yfir mikilli velþóknun á stríðsrekstri utanríkisráðherra. Sjálfstæðisfrúin sagði í viðtali eitthvað á þá leið, að svara ætti Rússum „með byssukúlum og sprengjum“. Friðarviðræður væru gagnslausar; drepa þyrfti sem flesta Rússa til að koma á friði.

lavrov-1
Guðni heilsar Sergei Lavrov á diplómatískan hátt

Hér er um að ræða algjöran viðsnúning í utanríkisstefnu Íslands. Stefnu, sem virðist einkaflipp herskárra kvenna í valdastöðum. Svo virðist sem þar hafi Alþingi hvergi komið nærri, jafnvel ekki utanríkismálanefnd hvað þá fólkið í landinu. Sumir segja að Pútin sé galinn en getur verið að honum sé bara stjórnað á bak við tjöldin af babúsku, drottningunni með stríðsfákana?  

Það eru nokkrar ástæður fyrir því að Ísland ætti ekki að taka þátt í stríðinu í Úkraínu:

  1. Hlutleysi: Ísland hefur lengi haldið uppi stefnu um hlutleysi í alþjóðlegum átökum. Með því að taka þátt í stríðinu í Úkraínu fer Ísland gegn þessari stefnu og skapar hættu á að dragast inn í fleiri átök. Ísland þarf ekki á óvinum að halda.
  2. Lítill hernaðarlegur máttur: Ísland hefur ekki eigin her og er því ekki í stakk búið til að veita hernaðarlega aðstoð í átökum. Þó Ísland sé hluti af NATO, þá er hlutverk þess innan bandalagsins aðallega pólitískt og dyggðaraðstoð.
  3. Áhersla á mannúðarhjálp: Ísland getur haft mun meiri áhrif með því að leggja áherslu á mannúðarhjálp og stuðning við flóttamenn. Með því að bjóða fjárhagslega aðstoð, heilbrigðisþjónustu og önnur úrræði getur Ísland hjálpað til við að lina þjáningar þeirra sem verða fyrir áhrifum af stríðinu.
  4. Diplómatísk stefna: Ísland getur nýtt stöðu sína til að styðja diplómatískar lausnir og stuðla að friðsamlegum samningaviðræðum. Ísland hefur sögu um að vera vettvangur friðarviðræðna og gæti gegnt hlutverki sem milligönguaðili.
  5. Öryggi landsins: Með því að forðast beina þátttöku í hernaðarátökum gæti Ísland verndað öryggi sitt. Bein þátttaka gerir Ísland að skotmarki í alþjóðlegum deilum og ógnar innra öryggi landsins.
  6. Áhrif á efnahag: Stríð geta haft neikvæð áhrif á efnahag ríkja sem taka þátt í þeim. Með því að halda sig utan stríðsins gæti Ísland forðast efnahagslegar afleiðingar, s.s. kostnað við hernaðarþátttöku og hugsanlega viðskiptaþvinganir.

Með þessum hætti getur Ísland lagt sitt af mörkum til að styðja Úkraínu og alþjóðasamfélagið án þess að taka beinan þátt í hernaðaraðgerðum.

"Þið munið öll, þið munið öll, þið munið öll deyja.
Þið munið öll, þið munið öll, þið munið öll deyja.

Þið munið stikna, þið munið brenna.
Þið munið stikna, þið munið brenna.
Feður og mæður börn ykkar munu stikna.    

Dauðinn situr á atómbombu
hún fer ekki framhjá."

Bubbi Morthens - Hírósíma


Heilbrigð skautun í hraustu samfélagi

 „Hugtakið skautun lýsir þróun í átt til aukinnar skiptingar hópa eða samfélaga í andstæða póla.“ Guðmundur Ævar Oddson, dósent við HA

„Í okkar heimshluta eru vaxandi áhyggjur af lýðræðinu, neikvæðum áhrifum samfélagsmiðla. Teikn eru um aukna skautun; netárásir og undirróðursöfl láta til sín taka. Þau skeyta engu um framtíð landsmanna.“ Bjarni Benediktsson 17. júní 2024.

Innflytjendamál hafa í um áratug verið í höndum Sjálfstæðisflokksins. Á þeim tíma hafa landamæri Íslands verið galopin og er nú svo komið að við búum við svokallað „fjölmenningarsamfélag“. Það vekur því furðu þegar formaður flokksins agnúast yfir því að íbúar landsins skuli nú skipa sér í fylkingar eftir skoðunum. Hafði hann búist við því að þeir sem flytja til landsins séu almennt skoðanalausir og að þeir sem hér eru fæddir og uppaldir séu á sömu skoðun og þeir innfluttu? Er óeðlilegt að landsmenn hafi almennt ólíkar skoðanir og skipi sér í flokka eftir ólíkum skoðunum?

mao-tse-tung-zedong-1893-1976-chinese-revolutionary-leader-in-poster-CNP45F
Mao Zedong afnemur alla skautun í Kína

Eina lausnin til að losna við áðurnefnda „skautun“ er að fara að fordæmi Maó formanns og koma á menningarbyltingu þar sem allir ganga í samskonar BB-búningi og hafa sömu ríkisskoðun.

Ekki er langt síðan formaðurinn samþykkti frumvarp um fjölmiðlalög þar sem ritskoðun ESB var lögleidd hér á landi. Einhver ætti því að minna formanninn á að lýðræðið byggist fyrst og fremst á frelsi manna til að hafa og tjá mismunandi skoðanir. Án tveggja skauta streymir engin orka. Án skautunar verða engar framfarir því skautun er einkenni á heilbrigðu samfélagi í þróun.

Um fjölmiðlafrumvarpið   


Ruslakistan Ísland í nafni "loftslagsmála og orkuskipta" .

Það er afar ógeðfelt hve auðvelt það er fyrir erlenda umhverfissóða að nota náttúru Íslands fyrir ruslakistu. Starfsemi fyrirtækisins "Running tide" er gott dæmi um slíkan sóðaskap sem var með samþykki íslenskra ráðherra sem blessuðu undraverkið í bak og fyrir þó án nokkurra vísindalegra raka.

Íslensku ráðherrarnir hefðu reyndar getað spurt börn á grunnskólaaldri: "Ef þú dembir 19 þúsund tonnum af kanadísku viðarkurli í hafið við Ísland: a) hefur það áhrif á magn CO2 í andrúmsloftinu, b) hefur það áhrif á hitastig jarðar? 

Kjósum taktískt!

running_tide



Grein Heimildarinnar um Running tide   


Ráðherraofbeldi þarf að linna

Almennir borgarar landsins eru gjörsamlega óvarðir gagnvart ofbeldi og ofríki ráðherra ríkisstjórnarinnar. Réttindi borgaranna eru ítrekað fótum troðin. Framkoma matvælaráðherra V.G. gagnvart Hval hf og Kristjáni Loftsyni er lýsandi dæmi um að enginn er óhultur. Það er merkilegt að ráðherrar ríkisstjórnarinnar skuli komast upp með endurtekin brot á stjórnarskrá og lögum landsins þ.e. endurtekna glæpi, nánast án þess að nokkur hreyfi við mótmælum. Viðlög eru akkúrat engin, nema e.t.v. dómur kjósenda í næstu Alþingiskosningum. Skömm er að! Hver verður næstur?

hvalur
Lögbrjótar ríkisstjórnarinnar eiga að vikja

 


Andúð elítunnar á Arnari þór

Arnar Þór Jónsson sagði sig úr Sjálfstæðisflokknum, ekki af ástæðulausu. Hann hefur verið ötull talsmaður þess að Íslendingar standi vörð um þau grunngildi sem Sjálfstæðisflokkurinn hefur staðið fyrir ekki síst fullveldið, lýðræðið, hlutleysisstefnu og frelsi manna til athafna og tjáningar. Öll þessi grunngildi hefur forysta Sjálfstæðisflokksins fótum troðið á undanförnum árum með dyggum stuðningi stalínistanna í V.G.

Arnar Þór barðist hatrammlega gegn innleiðingu 3. orkupakka ESB sem var gróft brot á stjórnarskránni. Hann hefur varað við gegndarlausri og ógagnrýninni innleiðingu ESB reglugerða vegna EES-samningsins. Hann hefur gagnrýnt Alþingi fyrir sofanda – og eymingjahátt gagnvart erlendu valdi sem ásælist auðlindir og löggjafarvald Alþingis ekki síst ESB og WHO. Þannig hefur hann ítrekað varað við innleiðingu Bókunar 35 við EES-samninginn sem framselur löggjafarvald Alþingis til ESB. Svona mætti lengi telja.

Ríkisstjórn Íslands er í gíslingu landráðamanna sem nú róa að því öllum árum að koma auðsveipum þjóni sínum í þægilega valdastöðu á Bessastöðum. Framboð Arnars Þór Jónssonar er bein ógn við þessa áætlun. Honum er því haldið frá kappræðum og umræðum, það gert er lítið úr fylgi hans, hann smánaður og honum jafnvel líkt við nasistaforingja. Meira að segja Morgunblaðið hefur tekið þátt í þessum skrípaleik. Vitnað er í "skoðanakannanir" sem ná til um 0,5% kosningabærra manna og þær sagðar túlka vilja þjóðarinnar. 

Andúð elítunnar á Arnari Þór er lýsandi dæmi um þá ógn sem henni starfar af framboði hans. Hann einn getur komið í veg fyrir frekari sölu auðlindanna og framsal fullveldisins. Ólíkörkum Íslands er því ekki skemmt.

Kjósum Arnar Þór Jónson sem næsta forseta Íslands!

arnar_mbl


Ósnjallt frumvarp um orkumál

Tíðrætt er um „orkuskort“ á Íslandi sem er afar undarlegt þar sem hér á landi eru framleidd meiri orka á hvert mannsbarn en í nokkru öðru landi í heiminum eða yfir 50 þúsund kwst. á ári. Það land sem kemur næst okkur er Noregur, sem einungis er hálfdrættingur miðað við okkur með rúmleg 20 þúsund kwst. Spurning vaknar um hvert öll þessi orka hefur verið seld ef heimilin og fyrirtækin líða nú fyrir orkuskort?
Undanfarið hefur legið fyrir Alþingi frumvarp um „forgangsorku“. Við lestur þess vaknar grunur um að þeir ráðherrar og þingmenn sem samþykktu 3. orkupakka ESB hafi hreinlega ekki skilið hvað þeir voru að samþykkja því frumvarpið gengur þvert  gegn tilskipun Evrópuþingsins og -ráðsins 2009/72/EB.
Þriðji orkupakki ESB skyldar nefnilega stjórnvöld til að tryggja og auðvelda aðgengi nýrra raforkuframleiðenda að markaðnum og þróa raforkumarkaðinn „til aukinnar hagkvæmni og skilvirkni“. Ef framleiðandi raforkunnar er skyldaður til að tryggja ákveðnum viðskiptavinum ákveðið magn, þá tryggir það í raun yfirburði þess kaupanda gagnvart seljendum, raforkumiðlum og öðrum milliliðum og ekki síst framleiðendum raforkunnar. Frumvarpið gengur hins vegar út á það að aftengja raforkuna frá lögmálum hins frjálsa markaðar, markaðslögmálin eru m.ö.o. tekin úr sambandi.
Þriðji orkupakki ESB gerir reyndar ráð fyrir að yfirvöldum sé heimilt að skylda fyrirtæki til að sinna heimilum og fyrirtækjum við vissar efnahagslegar aðstæður (neyðarástand) en þá þarf að skilgreina vel það ástand og þær skyldur og ástæður þurfa að vera gagnsæjar, án mismununar, sannprófanlegar og tryggja jafnan aðgang raforkufyrirtækja að neytendum. Ekki er þó með neinu móti hægt með íslenskum lögum að mismuna hópum viðskiptavina eftir því hvaða magn og verð þeir borga á raforkumarkaði.

Þá vaknar spurning um hvað verður þá um alla „snjallmælana“ sem er fjárfesting orkufyrirtækjanna upp á marga milljarða? Allt í plati? Það er ekki mjög snjallt því „snjallmælarnir“ hafa þann tilgang að sögn að auka samkeppni á raforkumarkaðnum þar sem almennir notendur raforku að keppa um raforkuna við aðra notendur og frumvarpið gerir þannig út af við drauminn um „virkan“ raforkumarkað. „Snjallmælarnir“ verða gagnslausir.

Nýlegur dómur Landsréttar í máli gegn Landsvirkjun sýnir það svart á hvítu að ákvæði samkeppnisreglna og orkupakka ESB ganga nú framar íslenskum lögum svo Alþingi Íslendinga er nú í klemmu vegna væntanlegra viðbragða ESA/ACER. Ekki furða þótt allt kapp sé nú lagt á að innleiða Bókun 35 í miklum hasti en hún framselur löggjafarvald Alþingis í ESB málum til Brussel. Þá losna menn við allt þetta bölvaða, ekkisens vesen sem fylgir því að semja sérstök íslensk lög.

Snjallt! Ekki satt?


orkufrumvarp


Birgir Örn Steingrímsson viðrar vandamál Sjálfstæðisflokksins

IMG_3011

Hvers vegna flýja sjálfstæðismenn sinn eigin flokk? Hver heldur þingmönnum flokksins í gíslingu? Hvernig tapaði XD Reykjavíkurborg? Hvers vegna er formaður flokksins á beinni braut með Ísland rakleitt inn í ESB? Hvers vegna virðir forysta flokksins ekki stjórnarskrána? Hvernig varð hann alþjóðavæddur krataflokkur? Hvert fer arðurinn af orkuauðlindinni? Hvers vegna er Íslendingum refsað fyrir að framleiða "græna" orku? Er hægt að kenna VG um allt?

Hvað er til ráða?

Viðtal við Birgi Steingrímsson á ÚS

 

 


Var innleiðing 3. orkupakka ESB brot á stjórnarskrá Íslands?

Með samþykkt orkupakka 3 afsalaði Ísland sér þeirri skilgreiningu sem orkupakki 2 hafði tryggt okkur, að við værum lokaður og einangraður markaður. Þar með vorum við búin að missa endanleg ráð yfir orkunni okkar. Með þriðja orkupakka ESB var alger grundvallarbreyting á orkustefnu ESB og EES. Sett var á laggirnar sérstök stofnun, ACER, en hennar hlutverk er m.a. að sjá um að allir fari eftir orkustefnu ESB m.a. hvað varðar flutning orku milli landa. Þriðji orkupakki ESB var innleiddur í norsk lög 25. maí 2018. Stuttu áður hafði embætti landsreglara ESB í Noregi verið stofnað sem sjálfstæð deild í norsku vatns- og orkumálastofnuninni (NVE) - sem er eftirlitsstofnun á sviði orkumála (RME). Þriðji orkupakki ESB var samþykktur af Alþingi Íslendinga 3. október 2019 og varð þar með bindandi skv. alþjóðalögum fyrir Ísland og Noreg.

stefanmar_1
Stefán Már var ómyrkur í máli 2018

Flestir landsmenn þekkja þá hörmungar sem dunið hafa yfir frændur okkar Norðmenn með tilkomu sæstrengja til ESB. Vegna ákvæða EES-samningsins eru raforkusvæði í Noregi sem tengjast orkusambandi ESB með sæstrengjum algjörlega háð markaðsverði ESB, þ.e. uppboðsverði á raforku sem gildir á hverjum tíma innan ESB. Það er undarlegt í landi sem hefur næga raforku, margfalt meiri en t.d. Ísland. 

Acer+demo
Mótmæli Norðanna gegn ACER

Þann 31. október 2023 féll dómur í Hæstarétti Noregs í máli sem samtökin Nei til EU höfðuðu til þess að fá úr því skorið hvort þurft hefði aukinn meirihluta (3/4) fyrir innleiðingu orkupakka þrjú, samkvæmt 115. gr. norsku stjórnarskrárinnar.

Ákvæði 115. greinar norsku stjórnarskrárinnar segir eftirfarandi:

„Með það að markmiði að tryggja alþjóðlegan frið og öryggi eða stuðla að alþjóðlegri réttarreglu og samvinnu getur norska Stórþingið, með þremur fjórðu hluta meirihluta atkvæða, veitt samþykki alþjóðlegrar stofnunar sem Noregur er aðili að, eða er að gerast aðili að, innan afmarkaðs lögfræðilegs sviðs, þann ákvörðunarrétt sem að öðru leyti hvílir á landsstjórninni samkvæmt þessari stjórnarskrá, en er um leið ekki veitt vald til þess að breyta þessari stjórnarskrá. Þegar Stórþingið þarf að veita slíkt samþykki þurfa að minnsta kosti tveir þriðju hlutar þingmanna að vera viðstaddir, líkt og þegar verið er að fjalla um breytingar á stjórnarskránni. Ákvæði þessarar málsgreinar eiga ekki við um þátttöku í alþjóðasamningi þar sem ákvarðanir hafa eingöngu þjóðréttaráhrif fyrir Noreg.“ (þýðing undirritaðs)

Høyesterett
Norges Høyesterett

Furðu vekur að hæstiréttur Noregs skuli byggja dóm sinn á þeirri heimatilbúnu lögskýringu sinni að „einungis ef fullveldisafsal telst „meiriháttar“ þurfi aukinn meirihluta í norska Stórþinginu. Sé fullveldisafsalið „minniháttar“ nægir einfaldur meirihluti“.

Þegar 115. grein norsku stjórnarskrárinnar er skoðuð kemur í ljós, að ekki er minnst einu orði á þann möguleika að framsal fullveldis Noregs sé hægt að flokka á þennan hátt þ.e. í „meira- eða minniháttar“ framsal. Hæstiréttur Noregs treystir sér greinilega ekki til að „rugga bátnum“ enda liggja þar undir sæstrengir til annarra Evrópuríkja og miklir fjárhagslegir hagsmunir. Niðurstaða hæstaréttar Noregs er því sú að 3. orkupakkinn hafi falið í sér „minniháttar“ framsal á fullveldi Noregs og því hafi ekki verið þörf á auknum meirihluta í Stórþinginu. Ekki verður þó annað séð en að Stórþingið hafi brotið á stjórnarskrá Noregs með innleiðingu þriðja orkupakkans.

orkan okkar
Alþingi er stöðugt að sneiða af fullveldi Íslands til ESB

Hvað þýðir þetta fyrir Ísland? Það stendur eftir sú staðreynd að hæstiréttur Noregs hefur kveðið upp þann dóm, að innleiðing 3 .orkupakkans hafi í raun verið framsal á fullveldi Noregs til ESB.  Norsk lög gilda að sjálfsögðu ekki á Íslandi. Af dómi hæstaréttar Noregs má þó draga þá beinu ályktun, að innleiðing orkupakkans í íslensk lög hafi einnig falið í sér framsal á fullveldi Íslands til ESB þar sem enginn munur er á þeim gjörningum hvað varðar Noreg og Ísland skv. EES-samningnum. Íslenska stjórnarskráin hefur mun skýrari og strangari ákvæði um slíkt framsal. Stjórnarskrá Íslands leyfir nefnilega alls ekkert framsal á fullveldi Íslands til yfirþjóðlegs valds, sama hvað ESB-sinnar á Íslandi segja um málið. 

orkupakki

ref.

https://lovdata.no/dokument/NL/lov/1814-05-17-nn
https://noldrarinn.blog.is/blog/noldrarinn/day/2023/12/17/


RVK-borg þjarmar að litla kaupmanninum á horninu.

Nýjar reglur Reykjavíkurborgar, sem tóku gildi þ. 1. október 2023 kveða á gjald­skyldu í bíla­stæði miðsvæðis í Reykja­vík til klukk­an níu á kvöld­in, alla daga vik­unn­ar. Nú þurfa eigendur fjölskyldubíla og vinnubíla í fyrsta sinn að greiða fyrir bílastæði á sunnu­dög­um.

kjotborg_mbl
Kristján og Gunnar Jónassynir Mynd Mbl. 

Bræðurnir Gunn­ar Hall­dór og Kristján Aðal­björn Jónas­synir hafa rekið versl­un­ina Kjöt­borg í um hálfa öld að Ásvallagötu 19. Þeir bræður hafa ávallt rekið verslunina sem samfélagsþjónustu og segja það lyk­il­at­riði að hafa meiri áhuga á fólki held­ur en há­um laun­um eða arð­greiðsl­um. Þeir eru fyrir löngu orðnir að lifandi goðsögnum enda er verslunin ein af elstu og í raun síðustu vígstöðvum lítilla matvöruverslana í borginni. Þar er boðið upp á hlýja, vinalega og persónulega þjónustu og verslunin hefur ávallt verið eins konar samfélags- og félagsmiðstöð í Vesturbænum ekki síst fyrir íbúa á Grund og nágrenni. Fyrir litla verslun er líka ótrúlegt að sjá allar þær mismunandi vörur sem þeir bjóða upp á. Ef þeir eiga það ekki til, þá panta þeir það örugglega og ef maður kemst ekki inn í búðina bjóða bræðurnir upp á að koma með vörurnar heim til þín.

Fyrir skömmu hófst gjaldskylda í Vesturbænum þar sem verslun bræðranna er staðsett þegar gjaldskyld svæði bíla­stæða í miðborg­inni voru víkkuð út. Þetta veldur því að bræðurnir geta ekki mætt til vinnu eða notað bifreið sem er þeim nauðsynleg til að viðhalda rekstrinum án þess að greiða í bílastæðamæli eða eiga á hættu að fá sekt. Upphæðirnar eru því fljótar að safnast upp.

Við þurfum nú að borga a.m.k. kr. 107.000.- á mánuði (kr. 1.284.000.-) fyrir bílastæði fyrir framan verslunina og ef ekki þá er sektin 4.500.- krónur. Þetta dregur mjög úr viljanum til að vera með einhverja þjónustu fyrir viðskiptavini, ég veit hreinlega ekki hvað þeir gerðu ef að búðin myndi hætta.“ sagði Gunnar kaupmaður í viðtali við Mbl í byrjun október 2023.

Hann seg­ir að þetta gæti leitt til þess að þeir stytti opn­un­ar­tíma versl­un­ar­inn­ar og seg­ir að jafn­vel komi til greina að loka búðinni á sunnu­dög­um vegna gjald­skyldunnar. Hann seg­ir ýmsa íbúa í hverf­inu sýna þeim stuðning til að mynda var birt færsla í Face­book-hóp íbúa Vest­ur­bæj­ar þar sem er biðlað til borg­ar­stjórn­ar að koma til móts við bræðurna. 

Gunnar_DSCF5640_1040
Gunnar Jónasson kaupmaður Mynd: J.V.

Kristján harm­ar það í sama viðtali að gjald­skyldu á svæðinu hafi verið breytt án þess að sam­ráð var haft við íbúa á svæðinu. „Eng­in kynn­ing um að þetta væri að koma, allt í einu komu bara ein­hverj­ir menn að setja upp staura.“

Gunnar_DSCF5643_1040
Gunnar við hið rándýra bílastæði RVK-borgar Mynd: J.V.

Þeir bræður búa ekki í hverfinu og geti því ekki fengið íbúakort til sleppa við það að borga í stæði þó þeir eigi og reki verslun sem er íbúum mjög mikilvæg. Hann segist vona að Reykjavíkurborg komi til móts við þá með einhvers konar rekstrarkorti eða verslunarkorti fyrir gjaldskyldu stæðin en kveðst ekki vongóður um að það gerist.

Þeir segja það einnig sorglegt að þessi gjaldskylda komi mögulega til með að fólk fari sjaldnar í heimsókn á elliheimilið Grund sem er rétt hjá Kjötborg. „Fólk hætt­ir að fara í heim­sókn á Grund. Fólk nennir ekkert að borga í einn, tvo tíma í stæði og fara í heimsókn í Grund eða eiga í hættu að fá sekt. Ef við lokum á sunnudögum þá geta þeir sem eru að fara í heimsókn á Grund ekki keypt nammi eða gos fyrir sitt fólk.“

Gunnar_DSCF5641_1040
Gunnar Jónasson í Kjötborg Mynd: J.V.

Í viðtali við undirritaðan í dag kom fram að þeir Kjötborgarbræður fóru á fund Dags B. Eggertssonar borgarstjóra og Dóru Bjartar Guðjónsdóttur formanns umhverfis- og skipulagsráðs þ. 26. nóvember s.l. og ætluðu þau að "athuga málið". Fróðlegt verður að fylgjast með framvindu málsins hjá Reykjavíkurborg en þess má geta að Pétursbúð á Ránargötunni er með einkastæði á sinni lóð og að ekki er gjaldskylda hjá Melabúðinni frekar en á öðrum stæðum sunnan við Hringbraut. 

Gunnar_DSCF5648_1040
Gunnar veifar hér til að ná athygli Dags og Dóru. Mynd: J.V.

Þess má geta að gerð var frábær heimildarmynd um verslunina og samfélag hennar sem heitir einfaldlega Kjötborg. Hún hefur hlotið frábæra dóma, var valin besta myndin á Patreksfirði heimildarmyndahátíðar á Vestfjörðum og hlaut hin árlegu Edduverðlaun sem besta heimildarmyndin. Sjá nánar hér að neðan...

ref.

Vildarvinir Kjötborgar á Facebook
Umfjöllun í Mbl. 1. október 2023
Um kvikmyndina Kjötborg í Guide to iceland.is
Kjötborg á Kvikmyndir.is


Næsta síða »

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband